หัวข้อข่าว : ข้อควรรู้สำคัญเกี่ยวกับปัจจัยในการกำหนดราคาทองคำ ราคารับซื้อทองคำ  (อ่านแล้ว 4034)

ข้อควรรู้สำคัญเกี่ยวกับปัจจัยในการกำหนดราคาทองคำ

นอกจากทองคำจะเต็มไปด้วยความสวยงามแวววาว เป็นเครื่องประดับยอดนิยมที่ทำให้ผู้สวมใส่สง่างามและมีภาพลักษณ์ที่ดูดี ทองคำยังสามารถที่จะเข้าถึงและสะดวกในการลงทุน มีความนิยมอย่างต่อเนื่องและดูว่าแนวโน้มในอนาคตก็จะมีผู้สนใจซื้อขายแลกเปลี่ยนและลงทุนในทองคำเพิ่มขึ้น เพราะทองคำสามารถที่จะซื้อนำมาเกร็งกำไรจากส่วนต่างของราคาทอง ราคารับซื้อทองได้ เป็นที่นิยมซื้อมาเป็นเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งสร้อยทอง แหวนทองคำ กำไลทอง เป็นต้น

 

รับซื้อทองคำมือสองของแท้

 

แต่ทั้งนี้ต้องบอกเลยว่าราคาของทองคำ ราคารับซื้อทองคำนั้นก็ขึ้นๆลงๆอยู่เป็นประจำทำให้เราไม่สามารถที่จะคาดการณ์สิ่งเหล่านี้ที่จำเป็นต่อการซื้อขายและลงทุนเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงมีข้อควรรู้สำคัญเกี่ยวกับปัจจัยในการกำหนดราคาทองคำที่คุณไม่ควรพลาด จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน

 

1.นโยบายจากธนาคารกลางในประเทศสหรัฐอเมริกา

นโยบายของธนาคารกลางจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทางด้านการเงินและอัตราดอกเบี้ยจัดเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อราคาของทองคำ เนื่องจากเมื่อมีการประกาศอัตราดอกเบี้ย นโยบายจากธนาคารกลางในประเทศสหรัฐอเมริกา ให้บุคคลทั่วได้รับรู้ก็จะมีการผันผวนด้านราคาทองคำมากเพิ่มขึ้น โดยถ้ามีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มมากยิ่งขึ้นก็จะทำให้มีความเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้น เศรษฐกิจเริ่มดีและค่าเงินดอลลาร์ก็ได้มีการปรับตัวเพิ่มสูงมากยิ่งขึ้นและนำมาซึ่งราคาทองคำที่ลดลงด้วย

 

2.ค่าเงินดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์เป็นสกุลเงินที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในการแลกเปลี่ยนซื้อขาย จึงส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์จากสหรัฐฯและราคากลางของทองคำมีการวิ่งสวนทางกันเนื่องจากทั้งคู่นั้นมีสถานะเป็นเงินตราเหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าหากว่าค่าเงินดอลลาร์มีราคาที่อ่อนค่าลงก็จะทำให้ทองคำกลายเป็นสินทรัพย์ที่เต็มไปด้วยความปลอดภัย มีมูลค่าราคาที่เพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากค่าดอลลาร์นั้นมีความน่าเชื่อถือ ความเสี่ยงจึงเพิ่มมากขึ้นเรียกง่ายๆก็คือ เมื่อใดที่ค่าเงินดอลลาร์ลดลง ผู้คนก็จะหันไปซื้อขายทองคำเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง 

 

3.ราคาน้ำมัน

น้ำมันจะว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์ เพราะฉะนั้นปัจจัยของราคาน้ำมันจึงมีผลต่อราคาทองคำด้วย เนื่องจากเงินเฟ้อและราคาทองคำเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อมีผลกระทบเกิดขึ้นกับราคาน้ำมันก็จะทำให้ราคาทองคำได้รับผลกระทบด้วย อย่างเช่น เมื่อราคาน้ำมันมีการปรับตัวลดลง เงินเฟ้อก็จะอ่อนตัวลงและทำให้ราคาของทองคำลดลงด้วย

 

นี่เป็นเพียงแค่พื้นฐานของปัจจัยการขึ้นลงของราคาทองคำที่จะทำให้เราสามารถเตรียมตัวและรับมือด้านการลงทุนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ศึกษาปัจจัยเหล่านี้ไว้เสมอ เพื่อที่จะทำให้คุณเตรียมตัวและรู้ทันในการซื้อขายทองคำ

 

Tel: 081-830-6181  Line: @rolex99

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้าลาย @rolex99

https://www.facebook.com/GoldShop2

www.รับซื้อทอง.com

 

แหล่งรับซื้อทองเค

 



Posted by: admin ( 2023-04-20 10:50:53 )