หัวข้อข่าว : ทองมือสอง  (อ่านแล้ว 2661)

ทองมือสอง

 

รับซื้อทองมือสองให้ราคาสูงที่สุดในประเทศไทย


ขึ้นชื่อว่าทองคำ จะมือหนึ่ง หรือมือสองก็มีค่าไม่แพ้กัน เหมือนคำกล่าวที่ว่า ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ นั่นเอง ทองมือสองถ้าจะเปรียบไปก็คือ ทองคำที่ผ่านการใช้งานมาแล้วนั่นเอง หรือเครื่องประดับทองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว และเจ้าของนำมาขายต่อ เป็นเรื่องแปลกแต่เป็นจริงที่ว่าของมือสองไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ หรืออะไรก็ตามในที่นี้เรากำลังพูดถึงเรื่องทองมือสอง ไม่ว่าอะไรก็ตามถ้าได้ผ่านการใช้งานมาแล้ว และนำมาขายต่อจะเรียกว่าของมือสองทั้งสิ้น แม้ว่าจะถูกขายมาแล้วกี่ครั้งก็ตาม ก็ยังเรียกว่ามือสองอยู่นั่นเอง ไม่มีใครเรียกว่ามือสาม มือสี่ อาจจะเป็นเพราะว่าถ้าเรียกตามความเป็นจริงแล้วอาจทำให้ราคาตกไปอีกก็ได้ แต่ถ้าเรียกว่ามือสองและหยุดเพียงแค่นั้นราคาก็จะหยุดอยู่แค่นั้นเช่นกัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงมีคนนิยมเรียกกันว่าของมือสอง ไม่ว่าจะเป็นของอะไร โดยเฉพาะรถยนต์ และทองคำ
ทองมือสองส่วนใหญ่จะพบได้มากก็ คือ ทองที่หลุดจากโรงรับจำนำ เนื่องจากผู้จำนำหรือผู้ขายหวังว่าสักวันหนึ่งจะต้องมาไถ่ถอนออกไปจึงขอจำนำไว้ก่อน แต่ถ้าขายให้ผู้รับซื้อไปแล้วจะไม่มีโอกาสได้คืนมา เนื่องจากการรับซื้อไม่ใช่การรับจำนำ เมื่อรับซื้อไปแล้วหมายความว่ารับซื้อขาดไม่มีการต้องมาไถ่ถอน ผู้ขายถ้ายังต้องการอยู่ก็ต้องมาขอซื้อคืนในราคาที่ร้านทองเป็นผู้กำหนดเท่านั้น ดังนั้นจึงจำนำไว้ก่อนเมื่อมีเงินแล้วจึงจะมาไถ่ถอนคืนได้ ซึ่งต่างกันตรงนี้
ทองมือสองส่วนใหญ่แล้วก็จะยังคงมีสภาพไม่ต่างจากทองมือหนึ่งสักเท่าไหร่ เว้นแต่อาจมีความหมองคล้ำลงกว่าทองมือหนึ่งอยู่บ้าง แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะร้านที่รับซื้อทองมือสองไปเขามีวิธีการที่จะทำให้ทองมือสองกลับมามีความแวววาวเหมือนของใหม่ได้หลายวิธีเนื่องจากเป็นอาชีพของเขา และก็จะนำออกขายหน้าร้านได้ในราคาทองมือหนึ่งอีก โดยลูกค้าก็จะไม่มีวันรู้เลยว่าเป็นทองคำที่ผ่านการใช้งานมาก่อนหน้านี้ เพราะเป็นการขายที่ร้านทองนั่นเอง 
การซื้อ-ขายทองคำ ไม่ว่าจะเป็นทองมือหนึ่ง หรือทองมือสอง จะมีมาตรฐานการซื้อ-ขายกันที่น้ำหนัก ซึ่งเป็นราคามาตรฐานที่ซื้อ-ขายกันทั่วไป มีการขึ้น-ลงที่เป็นปกติหรือธรรมดา โดยมีราคาอิงมาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันโลก และสภาพเศรษฐกิจโลก วันหนึ่ง ๆ อาจมีราคาที่เปลี่ยนแปลงได้หลายราคา ซึ่งต้องฟังประกาศให้ดี ๆ 

 

Tel: 081-830-6181  Line: @rolex99

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้าลาย @rolex99

https://www.facebook.com/GoldShop2

www.รับซื้อทอง.com

แหล่งรับซื้อทองเค

 

 



Posted by: admin ( 2023-01-14 22:10:01 )