หัวข้อข่าว : พฤติกรรมการซื้อทอง   (อ่านแล้ว 5426)

พฤติกรรมการซื้อทอง 

            มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่ ร้านทองรูปพรรณทั่วประเทศมีอยู่นับหมื่นร้าน เฉพาะในเขตเมืองหลวงและจังหวัดใกล้เคียง และอีกมากในเขตภูมิภาคซึ่งรวมถึงการขยายสาขาของห้างทองเดิมที่มีอยู่ ก็เป็นที่น่าสังเกตุว่าแม้สภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศจะมีผลกระทบต่อหลายธุรกิจแต่ไม่มีผลกระทบกระเทือนแต่อย่างใดในธุรกิจค้าของคำ แม้ว่าในช่วงนี้จะมีเรื่องราวปัญหาภาษีมูลค่าเพิ่มเข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม อะไรทำให้ธุรกิจค้าทองไม่หวั่นไหวไปตามกระแสเศรษฐกิจ แน่นอนว่าเส้นทางหนึ่งจะต้องมาจากความมั่งคงของผู้บริโภค

 

รับซื้อทอง

 

            ร้านทองส่วนใหญ่จะเน้นด้านการจำหน่ายทองรูปพรรณ ทองคำแท่งและอัญมณี (แน่ะนำแหล่งรับซื้อทอง.com รับซื้อทองทุกร้าน) โดยร้านทองที่ใหญ่จะทำการผลิตเครื่องประดับทองคำจำหน่ายเอง ส่วนร้านเล็กๆ ทั่วในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดส่วนมากจะมารับเครื่องประดับทองคำจากร้านขายส่งในกรุงเทพฯ ไปขายซึ่งแต่ละร้านจะมีสัญลักษณ์ประจำร้าน เพื่อเป็นการรับประกันในการซื้อขายและความเชื่อถือของลูกค้าที่นิยม ซื้อเครื่องประดับทองคำ ส่วนในเรื่องของค่ากำเหน็จของทองรูปพรรณนั้น ก็จะขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละลวดลาย โดยค่ากำเหน็จของแค่ละลายจะมีราคา ตกประมาณ 100-2,000 บาท ขึ้นไป

         ทองคำ ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมซื้อกันมากที่สุด ได้แก่ทองคำที่มีความบริสุทธิ์ประมาณ 96.5 เปอร์เซ็นต์หรือเรียกกันโดยทั่วไปว่าร้านทองตู้แดง โดยมูลค่าของตลาดประมาณ 45,000 ล้านบาท ส่วนทองสวิส หรือที่รู้จักของทอง 99.999 เปอร์เซ็นต์ ในปัจจุบันได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในทุกขณะและมีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 1,500 ล้านบาท ซึ่งแนวโน้มในการเติมโดรมากขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตามในปี 2539 ที่ผ่านมา พบว่าในการซื้อขายทองคำมีมูลค่าน้อยที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะสืบเนื่องมาจากสภาวะทางเศรษฐกิจที่ซบเซารวมไปถึงตลาดหุ้นในประเทศไทยได้ชะลอตัวลง จึงเป็นเหตุให้สภาวะและอำจานเงินในการ ซื้อเครื่องประดับ ทองคำได้ลวดลงตามไปด้วย

ขอบคุณ MARKET SURVAY เรื่อง สุนทรี อัศวิภาส 

 

Tel: 081-830-6181  Line: @rolex99

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้าลาย @rolex99

https://www.facebook.com/GoldShop2

www.รับซื้อทอง.com

แหล่งรับซื้อทองคำ

 



Posted by: admin ( 2023-04-20 10:41:25 )