หัวข้อข่าว : มนุษย์ที่มีคุณค่าดั่งทอง  (อ่านแล้ว 2875)

มนุษย์ที่มีคุณค่าดั่งทอง

          ทองคำ หรือ Aurum ในภาษาละติน สัญลักษณ์ในตารางธาตุคือ AU มีเลขอะตอมเท่ากับ 79 จัดเป็นธาตุในหมู่โลหะทรานซิชั่น มีลักษณะสีเหลืองทองอ่อนนุ่มมันวาว เมื่อเจอกับสารเคมีส่วนใหญ่ มักไม่ทำปฏิกิริยา คุณสมบัติเฉพาะตัวที่มีความอ่อนนุ่มนั้นยังสามารถยืดและตีเป็นแผ่นได้ นอกจากนี้ยังมีความสำคัญอีกมากมาย ทั้งถูกใช้เป็นทุนสำรองทางการเงินในหลายๆ ประเทศ ใช้เป็นเครื่องประดับบ่งบอกฐานะ เป็นส่วนประกอบในชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และในเครื่องมือวิทยาศาสตร์บางประเภท

 

แหล่งรับซื้อทองคำแท้มือสองให้ราคาดี

 

          และด้วยคุณค่าที่มีนั้น ทำให้แม้จะเป็นทองชำรุดก็ยังมีคนสนใจที่จะรับซื้อทอง ถึงทองจะเก่าเพียงใด ก็ยังเป็นที่ต้องการ หากเป็นการชำรุดเพียงเล็กน้อย ก็จะถูกนำไปซ่อมแซม แล้วนำกลับมาใช้ในรูปแบบเดิม แต่หากมีตำหนิมากหน่อย พังมากหน่อย คนรับซื้อก็อาจเอาไปหลอมขึ้นรูปใหม่ เรียกว่ายังเป็นที่ต้องการในตลอดเสมอมาตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

          หากเปรียบคนแต่ละแบบเป็นโลหะชนิดต่างๆ คนประเภทที่เปรียบเป็นทอง ก็คงจะเป็นคนจิตใจดี มีคุณธรรม มีความสามารถ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้คนที่อยู่แวดล้อม แม้จะเป็นทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ หรือแม้แต่ทองชำรุดก็ยังมีคนมารับซื้อ เปรียบดั่งคนที่เป็นคนดี มีน้ำจิตน้ำใจสูงส่ง มีความพากเพียรและมีความสามารถ ต่อให้ภายนอกอาจไม่ได้แต่งกายสวยหรู ยศถาบรรดาศักดิ์ไม่ได้สูงส่ง คนที่มองเป็น มองเห็นในเนื้อแท้ ก็ยังปรารถนาจะได้มาครอบครอง มาอยู่ในความดูแล หรือมาร่วมงานร่วมธุรกิจกัน

          ในส่วนของลักษณะที่มีความอ่อนนุ่มเปลี่ยนเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ รับซื้อไปก็นำไปปรับ ไปแก้ ไปขึ้นรูปได้ตามต้องการก็ได้ตามที่หวัง อาจเอาไปรวมกับธาตุตัวอื่นเพื่อให้มีคุณสมบัติบางอย่างเพิ่มขึ้นมา เช่นความแข็งที่ตัวทองคำบริสุทธิ์ไม่มี ก็สามารถทำได้ไม่มีปัญหาใดๆ ก็อาจจะเปรียบได้กับคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีมนุษยสัมพันธ์ดี ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี อยู่ที่ไหนก็ไม่ทำให้เกิดความแตกแยก

          ดังนั้นสาระสำคัญของความเป็นมนุษย์ที่มีคุณค่านั้นไม่ได้อยู่ที่สภาพที่ปรุงแต่งอยู่ภายนอก หรือขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่เราอยู่ หากอยู่ที่เนื้อแท้ของเรา คุณงามความดี ความสามารถของตัวเรา ที่ยังไงคนที่มีสายตาแหลมคมและมองทะลุข้อจำกัดภายนอกต่างๆ ก็ย่อมจะมองเห็นในคุณค่านั้น เหมือนดั่งสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคือทองชำรุด ถูกโยนทิ้งข้างทางก็ยังมีคนแย่ง ประกาศขายก็มีคนรับซื้อ เพราะมูลค่าของทองคำไม่ได้หายไปไหน คล้ายกับคุณค่าของคนจิตใจดี ความสามารถพร้อม มีคุณธรรมโดดเด่นที่ย่อมมีคุณค่าในตัวเองเสมอเช่นกัน

Tel: 081-830-6181  Line: @rolex99

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้าลาย @rolex99

https://www.facebook.com/GoldShop2

www.รับซื้อทอง.com

แหล่งรับซื้อทองเค

 

         



Posted by: admin ( 2023-01-14 22:08:57 )